Join the forum, it's quick and easy

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

You are not connected. Please login or register

Fantasy RD

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Fantasy RD Empty Fantasy RD Thu Dec 30, 2010 8:15 pm

Rainbow Blues

Rainbow Blues
Admin
Admin


Bản game của nghia9a5 - Diễn đàn Thanglongedu.0rg

Cần 1 số lượng là 15 người tham gia. Luật cơ bản có thể tham khảo dưới đây

Luật cơ bản :
Chia vai
Sau khi đăng ký, GM sẽ phân vai ngẫu nhiên cho từng người. Mỗi người sẽ được GM PM về vai của mình. Các "mafia" sẽ được GM PM về những đồng đảng của mình.

Thời gian trong game sẽ được chia ra làm "ngày" và "đêm". Mỗi "ngày" hoặc "đêm" sẽ được tính trong vòng 24h, bắt đầu từ 7h tối. VD: "Đêm 1" sẽ bắt đầu từ 7h tối ngày 19/9 đến 7h tối 20/9 và "Ngày 2" bắt đầu từ 7h tối 20/9 đến 7h tối 21/9.

Vào ban đêm, mỗi người chơi sẽ PM cho GM mục tiêu cho hành động của mình, hoặc có thể chọn hành động "không làm gì cả". Kết thúc thời gian GM sẽ post 1 bài về những gì xảy ra trong đêm và 1 danh sách người chơi, trên đó sẽ nói về trạng thái của mỗi người (bị giết/bị giam etc).

Vào ban ngày, mọi người sẽ bàn bạc, chọn ra 1 người để treo cổ. Khi hết thời gian, người có số vote cao nhất sẽ bị treo cổ. Nếu phiếu của 2 người ngang nhau, GM sẽ chọn ngẫu nhiên 1 người để treo cổ. Những nhân vật có kỹ năng ban ngày vẫn sẽ PM cho GM để sử dụng.

Vote
Vote sẽ được khóa sau khi hết ngày. Vì vậy hãy suy nghĩ kỹ càng.
Mỗi thành viên sẽ post trên thread theo mẫu sau
1. Người chơi A
2. Người chơi B chọn <Người chơi M>
...
x. Người chơi Z
VD: Người chơi A vote đầu tiên, sẽ post như sau:
1. Người chơi A chọn người chơi N
2. Người chơi B
....
x. Người chơi Z
Người chơi B vote tiếp theo sẽ điền tiếp vào mẫu
1. Người chơi A chọn người chơi N
2. Người chơi B chon người chơi M
....
x. Người chơi Z
Lưu ý, mỗi người chơi bị chọn sẽ được đánh dấu bởi 1 màu để tiện theo dõi
VD:
1. Người chơi A chọn người chơi N
2. Người chơi B chọn người chơi M
3. Người chơi C chọn người chơi M
...
x. Người chơi X chọn người chơi A

Nếu người chơi có sự thay đổi vote, hãy gửi bài mới, mọi trường hợp sửa bài cũ sẽ bị bỏ qua.

PM
Mọi hình thức PM đều bị cấm, ngoại trừ những trường hợp được cho phép (Gửi thư hoặc các mafia PM với nhau, đều được kiểm soát bởi GM)
Nhưng nói vây cũng bằng thừa, các bạn nên nhớ đây là 1 trò dựa trên sự nghi ngờ, các mafia luôn luôn biết bạn là con mồi và việc PM dễ dàng đưa bạn vào tròng.

Chết
Èo, không dễ chịu tý nào nhỉ, nhưng đây là 1 vài nguyên tắc khi bạn muốn yên nghỉ
1. Không nên cản trở đội mình, và hãy cổ vũ cho đội. Dù bạn chết, bạn vẫn thắng khi đội bạn thắng.
2. Không được PM hay tiết lộ bất kỳ điều gì cho người khác, kể cả việc post bài trên thread này. Điều này là cực kỳ quan trọng.
3. Là người chết đầu tiên thật tệ nhỉ, đừng lo, GM sẽ có vài điều an ủi bạn.

Nhân vật :

4 Mafia
1 Bóng ma
10 Dân làng

Mafia
Chiến thắng khi trở thành đa số (Dân làng < Mafia)

Sát thủ
Giết 1 người mỗi đêm, sẽ bị lộ nếu thất bại 2 lần. Nếu nhân vật sát thủ chết, 1 người bất kỳ sẽ được chọn làm sát thủ.

Thầy pháp
Bắt buộc 1 người lặp lại hành động của mình đêm trước. Nếu người được chọn là sát thủ, và mục tiêu trước đã chết, mục tiêu sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên. Hành động không chịu sự hạn chế bình thường của nhân vật.

Thủ lĩnh
Cho phép các thành viên của mafia pm cho nhau. Khi chết, các thành viên mafia sẽ mất đi quyền lợi này. Đồng thời, mỗi đêm, thũ lĩnh có quyền thay đổi mục tiêu của một hành động.
<Những tin nhắn PM sẽ được gửi qua GM 1 bản>

Kẻ giả dạng
Sở hữu khả năng của một người chơi trong 1 ngày/đêm, vô hiệu hóa hành động của người chơi bị giả dạng.

Dân làng
Chiến thắng bằng cách tiêu diệt tất cả mafia

Bác sĩ
Cứu chữa cho 1 người bất kỳ, kể cả bản thân. Chỉ tự cứu chữa 1 lần. Những người bị sát hại được cứu chữa sẽ thoát chết, nhưng phải cứu đúng đêm người đó bị giết chứ không phải hồi sinh đâu.

Tiên tri
Có thể theo dõi hành động của 1 người trong đêm. Có 50% nhận được gợi ý về vai của mục tiêu nếu người chơi đó không hành động.

Người đưa thư
Đêm: PM một nhân vật để nhận thư của nhân vật đó gửi đến 1 nhân vật khác. Nếu bị gián đoạn (tỏi, bị trộm...v..v..), thư sẽ rơi vào tay của người ra tay.
Ngày: Gửi bức thư đó
<Qui trình gửi thư:
1. Người đưa thư sẽ PM cho GM người được nhận thư
2. GM sẽ PM cho người gửi mẫu sau: "Người đưa thư sẽ gửi cho bạn 1 bức thư". Người gửi sẽ PM cho GM theo mẫu: "<Người nhận> <Nội dung: tối đa 3 dòng> <Người gửi>
3. GM sẽ gửi cho người nhận thư và người đưa thư, mỗi người 1 bản. Người đưa thư không gửi cho người nhận nữa
4. Tên của người đưa thư sẽ được giữ kín.>

Người bảo vệ
Bảo vệ 1 người trong 1 đêm, ngoại trừ bản thân. Có 50% khả năng hy sinh khi làm nhiệm vụ

Quản ngục
Bắt giữ 1 người trong thời gian 1 ngày đêm. Không thể bắt 1 người trong 2 đêm liên tiếp. Người bị bắt giữ không thể pm hay vote.

Người đào huyệt
Có khả năng biết được vai của 1 người đã chết vào ban ngày.

Thầy tu
Có khả năng thanh tẩy linh hồn người chết, ngăn chặn khả năng hút linh hồn của bóng ma. Có thể cứu một nhân vật khỏi bị treo cổ. <PM cho GM trước khi nửa số người bầu chọn>
<Để thanh tẩy 1 linh hồn, PM cho GM 1 cái tên, nếu người đó chết, linh hồn sẽ được thanh tẩy>

Người hát rong
Dừng hành động của 1 nhân vật trong đêm. Nếu chọn cùng 1 nhân vật từ lần thứ 2 trở lên, xác xuất là 50%.

Kiếm sĩ
Có 50% cơ hội giết 1 người chơi bất kỳ trong đêm. Nếu mục tiêu thoát chết, 50% cơ hội ngăn chặn hành động của mục tiêu

Chủ quán rượu
Đêm: Nhận được 1 đồng vàng khi không có hành động. Có thể sử dụng 1 đồng vàng để biết được vai của 1 người hoặc tăng xác xuất của 1 nhân vật lên 100% hoặc 0%(nếu hành động là gây hại).
Có thể dùng 2 đồng vàng để thuê 1 nhân vật (đã biết rõ vai) làm theo ý mình (hành động phụ thuộc vào vai, mục tiêu tùy ý). Nếu sai sẽ mất đi 1 đồng vàng. Kỹ năng có thể thực hiện cả ngày lẫn đêm. Phá bỏ giới hạn kỹ năng của nhân vật.

Bóng ma
Chiến thắng khi giết chết 2 người sau: Thầy tu, Tiên tri/Giả dạng. Nếu những người trên chết bởi nguyên do khác, phải là người sống sót cuối cùng.

Bóng ma
Đêm: Hút linh hồn của 1 người chết ban đêm, được sở hữu khả năng của họ. Mỗi khả năng chỉ được sử dụng 1 lần và linh hồn sẽ mất đi.
Ngày: Hút linh hồn của người bị treo cổ, có 25% bị phát hiện. <PM trước khi phiếu cuối được bầu>
Có khả năng giết 1 người. Nếu chọn đúng vai của mục tiêu, việc sát hại thành công, nếu không, mất đi 1 linh hồn. Khi không còn linh hồn nào, danh tính sẽ bị phát hiện.
Bắt đầu với 1 linh hồn: Thợ sơn - khả năng: Thay đổi phiếu của 1 người.

Lưu ý: Nếu 2 nhân vật có hành động tác động lẫn nhau, sẽ theo các luật sau
1. Nếu hành động là ngăn chặn kỹ năng, cả 2 người đều coi như không làm gì cả, nhưng GM sẽ chọn 1 người để đưa lên bài viết.
2. Hành động ngăn chặn/đánh cắp kỹ năng vs sát hại, sẽ chọn ngẫu nhiên.
3. Hành động ngăn chặn vs đánh cắp kỹ năng, sẽ chọn ngẫu nhiên
4. Sát hại vs sát hại, cả 2 đều chết.

Nếu thành viên nào ban ngày không có post đóng góp tại thread vào ban ngày, thành viên đó sẽ bị giam vào ngục trong buổi tối.

Gợi ý :


Đây là 1 vài điều có thể giúp bạn trong trò chơi:
Game này dựa trên sự nghi kỵ lẫn nhau, do đó hơn thua nhau ở chỗ là người chơi biết phân tích và phán đoán dựa trên những dữ kiện do người chơi khác đưa ra, cộng với tài ăn nói để biện hộ và quy chụp. Đồng thời việc suy luận vai của từng người cũng rất quan trọng trong thể loại này.

Những chiến thuật cơ bản vào ban ngày
Nên đóng góp nhiều nhất có thể
Tránh im lặng và không nói gì trong 1 cuộc tranh cãi
Không nên chơi trò trả đũa (vote lại cho 1 tên khi nó vote cho mình), những người chơi có kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhận ra bạn là 1 gà mờ hoặc là 1 mafia.
Nên vote sớm để có nhiều thời gian sửa vote hơn
Đừng bao giờ nhắm mắt hùa vote theo số đông
Không nên đe dọa những câu "Vote cho tôi đi rồi sẽ hối tiếc", những câu đó có khả năng tăng sô phiếu bầu rất tốt
Đừng quả quyết mình vô tội mà không đề phòng

Chiến thuật cơ bản của dân làng
Không nên tiết lộ vai của mình, ngoại trừ khi tình thế trở nên có lợi cho dân làng. Nếu bạn là những vai điều tra, việc tiết lộ sẽ khiến bạn là con mồi ngon của mafia
Bạn không thể chỉ nói mồm rằng bạn vô tội và mong chờ mình sẽ ổn thỏa. Hãy chứng minh điều đó.
Vai kiếm sĩ phải cực kỳ cẩn thận về việc giết hay không nên giết, việc tàn sát bừa bãi chỉ làm cho đội nhanh chóng thua cuộc.
Chiến thắng cuối cùng là của cả đội, vì vậy bạn vẫn thắng, mặc dù bạn đã tỏi. Vì thế, đôi khi vài sự hy sinh cũng là cần thiết, dù khá đau lòng.
Nếu bạn là người tiếp theo lên giá treo cổ và muốn nói ra vai của mình, nên nói ra lúc giữa, không phải lúc cuối, vì lúc đó người ta vẫn có thể suy nghĩ và vote lại

Chiến thuật cơ bản của mafia
Cộng tác tốt với nhau, nên bàn bạc một khoảng thời gian online chung để tiện việc bàn luận chiến thuật.
Thuyết phục mọi người rằng "tên đó là mafia", nhưng đừng có lộ liễu quá. Hãy nắm bắt suy nghĩ của đám đông và hướng nó vào 1 kẻ xấu số nào đó
Đừng bao giờ cho người ta thấy mình làm việc với nhau, việc 3 vote A nổi lên giữa 6 vote B cũng đồng nghĩa với mafia tự đưa mình lên giá treo cổ.

Chiến thuật cơ bản của phe trung lập
Chơi tốt một nhân vật phe trung lập là một nhiệm vụ khá khó, nhưng phần thưởng mang lại cũng rất lớn. Bạn là nhân vật đơn độc, vì thế, lối chơi của bạn đòi hỏi nhiều suy nghĩ nhất. Cần bỏ thời gian đọc kỹ những gì người ta nói và suy luận được vai của từng người. Nếu bạn chiến thắng, bạn là 1 tay chơi rất cừ đấy.

https://happyfriends.forumvi.net

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết