Join the forum, it's quick and easy

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

You are not connected. Please login or register

Mafia Beta

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Mafia Beta Empty Mafia Beta Fri Mar 02, 2012 5:22 pm

Nafua


Khách viếng thăm

BẢNG PHÂN VAI :


1/ Mafia :

_ Godfather : Mafia trùm. Cop tra thân phận người này sẽ luôn ra kết quả ngược với kết quả vốn có. Watcher/Tracker cũng không thể dò được nếu Godfather chỉ còn 1 mình. Skill của Godfather là đến sau turn 3 sẽ được hồi sinh một Mafia đã bị giết chết, cooldown 3 turns.

Khi Cop check vào Godfather, kết quả sẽ luôn ra ngược lại với cái đúng ra kq đó phải có : Sane Cop : Check vào GF đáng ra phải ra "Có tội" => "Vô tội"

_ Mafia Roleblocker : Mỗi đêm sẽ được pm GM chỉ định 1 người để block năng lực. Nếu người đó có năng lực đặc biệt gì thì năng lực đó sẽ bị khóa đêm đó, nhưng roleblocker không được thông báo cụ thể.

_ Hitman : Sát thủ chuyên giết người, nạn nhân bị Hitman giết sẽ chết 100%, Hitman không thể bị block, Doc không thể cứu được nạn nhân của con mafia này, trừ phi Hider giấu đi hoặc được Bodyguard bảo kê. Cooldown 2 turns.

_ Ninja : Mafia có thể giết người không để lại dấu vết, nhưng Doc vẫn cứu đc. Hành động của Mafia này không thể bị Watcher hay Tracker dò ra, kết quả luôn luôn là "đi ngủ". Cooldown 2 turns.

Nếu trong quá trình giết mà nạn nhân có một effect nào đó lên team Mafia thì Hitman/Ninja sẽ là con đầu tiên chịu.

Nếu phe Mafia giết người theo kiểu bình thường thì chỉ cần 1 thành viên đại diện pm cho GM để giết. Nhưng nếu dùng Hitman hoặc Ninja thì phải có sự đồng ý của người đó, nếu thành công GM sẽ thông báo tên người chết và không nói gì thêm

Mafia thắng khi số townie + trung lập bằng số mafia

2/ Townie :

_ Cop : Mỗi đêm cop sẽ được pm GM hỏi điều tra một người, câu trả lời lần này sẽ là "Có tội" hoặc "Vô tội". Đối với Mafia và các phe thứ 3, câu trả lời đúng sẽ là "Có tội", đối với Townie thì là "Vô tội".

_ Deputy: Đây là đệ tử hâm mộ bí mật của Cop. Tên này biết Cop là ai, nhưng Cop không biết danh tính của hắn. Trước khi Cop chết, Deputy không có khả năng gì đặc biệt. Sau khi Cop chết, Deputy sẽ nhận được quyền năng của Cop và toàn bộ kết quả điều tra của Cop cũ. Nếu Deputy chết trước, Cop sẽ được thông báo rằng Deputy đã chết, nhưng vẫn không biết đấy là ai. Deputy có 1 mạng bonus nên có thể chịu đc 1 đợt tấn công của Mafia thường hoặc Serial Killer, Vigilant. Nếu bị hitman thịt thì chết luôn. Khi bị target lần đầu tiên GM sẽ pm cho Deputy báo rằng vừa mất đi 1 mạng.

_ Doctor : Mỗi đêm sẽ đc pm GM chỉ định bảo vệ 1 người. Nếu người đó bị Mafia hoặc Serial Killer,Vigilant giết, Doctor sẽ bảo vệ được người đó, trừ phi Hitman ra tay. Nếu bảo vệ thành công, GM công bố tên người được bảo vệ. Doc game này là Sane Doctor, 100% cứu thành công. Khi Doc tự bảo vệ mình thì 2 turn sau phải bảo vệ người khác hoặc không làm gì cả.

_ Townie Roleblocker : Tương tự bên Mafia nhưng làm cho Townie. Nếu block trúng roleblocker mafia thì ưu tiên roleblocker của Townie trước. Nếu trường hợp này xảy ra, GM sẽ pm cho con roleblocker bên mafia biết.

_ Tracker : Mỗi đêm sẽ pm GM tên 1 người để biết đc người đó target ai vào đêm hôm đó, nhưng chỉ biết người đó target ai chứ k0 đc biết là làm gì. Câu trả lời sẽ là Tên người bị người đó target hoặc là "Đi ngủ". Tracker không "soi" được Godfather, Ninja, nếu soi trúng 2 người này, trúng townie không có skill, hoặc trúng người có skill nhưng không làm gì, câu trả lời sẽ là "đi ngủ"

_ Watcher : Gần giống với Tracker, nhưng chỉ biết được người đó ra hành động gì, chứ không biết là nhắm vào ai. Cũng không soi đc Godfather, Ninja. Các câu trả lời của Watcher chỉ gói gọn 1 trong 3 : Giết/Không giết/Đi ngủ, nếu soi trúng 2 người trên, trúng townie không có skill, hoặc trúng người có skill nhưng không làm gì, câu trả lời sẽ là "đi ngủ"

_ Angel: Có skill hồi sinh một người, giữ nguyên vai của người đó. CD 2 Turn. GM sẽ thông báo ai là người đc hồi sinh. Angel thuộc phe townie.

_ Jailer : Mỗi đêm sẽ được bắt giam một người vào tù. Người này không thể dùng skill nhưng cũng sẽ được bảo vệ khỏi bị giết, trừ phi Mafia cử Hitman đi hành sự. Nếu Jailer bị block thì sẽ không thể bắt ai, hoặc nếu nạn nhân được hide cũng thế.

_ Bodyguard : Mỗi đêm chọn 1 người để bảo vệ. Nếu người này bị nhắm giết, GM tung đồng xu : 50% Bodyguard sẽ giết ngược lại người đó (nếu là hitman/ninja) - nếu mafia giết theo cách bình thường thì random 1 người, 50% Bodyguard sẽ biết đc danh tính của 1 trong số những mafia trừ GF. Nhưng nếu mafia cử hitman hoặc ninja đi và bị bodyguard tóm thì 2 khả năng trên sẽ chỉ áp dụng lên hitman/ninja, tức là 50% hitman/mafia sẽ bị giết ngược, 50% bodyguard sẽ biết danh tính người đó. Khi Bodyguard bảo vệ người bị Vig target, nạn nhân không chết và bodyguard sẽ biết danh tính của vig. Bodyguard không thể bảo vệ nạn nhân khỏi Serial Killer, cũng không thể bảo vệ chính mình.

_ Hider : Mỗi đêm sẽ được giấu một người khỏi bị target (block, giết, tra thân phận, bắt bỏ tù). Nếu giấu bản thân thì trong 2 đêm tiếp theo phải giấu người khác hoặc không làm gì. Nếu người được giấu bị target kill thì hôm sau GM cũng không nói gì thêm, chỉ pm cho Hider bảo đã giấu đúng người bị nhắm. Hành động của Hider mạnh hơn tất cả các player khác, ưu tiên đến trước. Người được hide vẫn xài đc skill, không bị block, không bị bắt giam, không bị giết, chỉ có thể bị Cop điều tra

_ Drunkard : Mỗi đêm chỉ định một người. Hành động của người đó sẽ mất tác dụng, GM sẽ thông báo cho đối tượng của Drunkard rằng bạn đã bị xỉn Drunkard có thể tự target mình để đêm đó bất tử, trừ phi bị Hitman viếng. Skill bất tử được tối đa 2 lần, cooldown 2 turn, còn skill chuốc say đối tượng thì tự do sử dụng, nhưng mỗi đêm chỉ xài 1 skill.
Townie thắng khi giết được hết Mafia, Serial Killer.

3/ Vai trung lập :

_ Serial Killer : Vai đặc biệt : Mỗi đêm đc chỉ định giết 1 người. SK win khi game chỉ còn mình hắn với 1 người chơi bất kì. Khi SK và bất kì ai phe Mafia target cùng 1 mục tiêu, SK sẽ được biết random một mafia trừ Godfather (có thể cho cả tên mafia đã chết). Khi SK và Vig target cùng 1 mục tiêu, Sk sẽ bị Vig giết thay cho nạn nhân. Trường hợp này GM không công bố gì thêm. SK bị Cop tra thì kq đúng là "Có tội"

_ Vigilant : Người tự cho mình là luật pháp. Mỗi đêm hắn sẽ pm GM để GIẾT một player bất kì. Khi Cop tra vào Vigilant kết quả đúng sẽ là "Có tội" (các siêu anh hùng săn tội phạm thường ít được pháp luật công nhận ) Vig khi gặp Bodyguard thì sẽ không giết và đi về, nếu Vig và Hitman target cùng 1 người thì nạn nhân k0 chết, 2 sát thủ cũng không sao; khi 2 trường hợp trên xảy ra GM sẽ công bố. Nếu Vig và Ninja target cùng 1 người thì người đó vẫn chết, Vig không biết gì thêm. Nếu Vig và SK target cùng 1 người thì SK sẽ bị Vig giết thay thế. Nếu Vig target trúng nạn nhân bị mafia chọn (cách giết bình thường), Vig sẽ có 50% biết được danh tính random của một người phe Mafia trừ GF.Vig thắng khi hắn còn sống và Mafia + SK chết hết.

Các vai sau : Cop, Doctor, Angel, Serial Killer, Vigilant, Hider, Jailer, Bodyguard, Watcher, Tracker, Godfather, 2 role blockers … nếu trong đêm không pm GM thì coi như là không làm gì. Riêng Mafia nếu k0 pm thì GM sẽ random một người của Townie.

Mỗi ngày GM sẽ công bố :
_ Người chết trong đêm.
_ Nếu Doc cứu trúng ai thì công bố người đó.
_ Nếu mafia k0 pm thì GM sẽ random và thông báo việc này.
_ Nếu Vig và Hitman target cùng 1 người, GM sẽ công bố tên nạn nhân may mắn sống sót.


Đa số các mem sẽ đăng ký phần nhiều là đã từng chơi các ver trước, nên mình xin nhắc lại 1 số lưu ý và thay đổi mới trong game so với ver 4 như sau:
- Game này host sẽ random char 100%, nên dù ai vào vai nào thì cũng mong các bạn chơi hết mình.
- Thời gian ban ngày, ban đêm đã được điều chỉnh lại( ban đêm từ 0h đến 7h sáng)
- Khi ai đó bị VOTE chết thì họ không thể dùng skill được nữa.
- Khi GF hồi sinh hitman/ninja thì trong đêm đó hitman/ninja được quyền dùng skill luôn nếu như đã cooldown xong.
- Người bị giết chết trong đêm thì cũng không thể dùng được skill( ngoại trừ 5 char có độ ưu tiên cao nhất ở bên dưới)
- Thứ tự ưu tiên của các lệnh như sau: Hider > Role Blocker Townie > Role Blocker Mafia > Jailer > Drunkard > nhóm còn lại

...
Còn gì thiếu sót thì mình sẽ cố gắng bổ sung nốt trước khi start game. Cảm ơn các bạn đã đóng góp ý kiến để luật chơi thêm cân bằng và hoàn thiện.

--------------------------------------------------------------------------------

Các bạn đăng ký game có thể add yahoo của mình: thanhtungxadieu( ghi rõ tên nick GG nhớ! )
Mọi người tham gia chơi nên hòa đồng, thoải mái tranh luận nhưng có chừng mực, tránh flame, chửi bới hay tự hủy nhé!
Cũng như nhiều game trước, game này không có truyện, vì mình rất kém thể loại này. Nhưng bù lại có thể sẽ có thơ lúc ai đó an giấc nghìn thu hoặc là khi tổng kết...
Bắt đầu đăng ký nào Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

UPDATE ngày 21/02/2012:
Chỉnh sửa lại một số char cho phù hợp. Cụ thể:
- Cop giờ sẽ có 2 loại: Cop & Deputy.
- Đổi lại tên WP Officer thành Angel, vì thấy tên mới mà chả ai dùng, gọi như cũ cho quen vậy.
- Bỏ nhân vật Elder, thay bằng Drunkard, skill cụ thể xem ở bảng phân vai.
- Nếu COP chết và Deputy kế nhiệm, Angel hồi sinh COP thì cả Cop & Deputy đều có thể điều tra.
...
Nhằm đảm bảo sự sôi động, hấp dẫn & cập nhật kịp thời tình hình, diễn biến trong game, có thể sẽ có 3 GM , phụ trách các mảng như sau:
Ex._______Rain: Viết truyện...
Final_Fantasy_8: Nhận lệnh, tổng kết người chết turn đêm, ...
Ex.khun.iEz: Đếm & tổng kết VOTE ban ngày...

Cứ cách 2 turns kể từ khi game đc start sẽ công bố số town và mafia 1 lần nhé!

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết